Phát động chiến dịch “Nhận Diện Lừa Đảo"

Chiến dịch “Nhận diện Lừa đảo” lần đầu tiên được Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền Thông) phối hợp cùng Tập đoàn Meta, mang tới Việt Nam sẽ giúp người dùng mạng xã hội nâng cao kiến thức về các cách phòng tránh lừa đảo trực tuyến hiệu quả.

Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền Thông) và Tập đoàn Meta phát động chiến dịch “Nhận diện Lừa đảo” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2024, nhằm chia sẻ tới cộng đồng người dùng mạng xã hội các hình thức phòng tránh lừa đảo trực tuyến hữu ích.

Đảm bảo an toàn của người sử dụng mạng xã hội, trong đó bao gồm nâng cao kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, một vấn đề nhức nhối cần sự chung tay giải quyết của nhiều bên từ các cơ quan chính phủ, cơ quan thực thi pháp luật và tất cả các nền tảng mạng xã hội.

Chiến dịch truyền thông "Nhận diện lừa đảo" sẽ tập trung vào 06 trong số 24 hình thức lừa đảo trực tuyến đã được Cục An toàn thông tin xác định là điểm nóng tại Việt Nam. Cụ thể các hình thức lừa đảo và biện pháp nhận diện và phòng tránh như sau:

1) Lừa đảo đầu tư
2) Lừa đảo việc làm
3) Lừa đảo tài chính
4) Lừa đảo cho vay
5) Lừa đảo xổ số;
6) Lừa đảo mạo danh