Tăng cường căn cứ pháp lý để triển khai các quy định về chữ ký điện tử và dịch vụ tin cậy

Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Nghị định quy định về chữ ký điện tử và dịch vụ tin cậy, trong đó quy định rõ về chữ ký điện tử chuyên dùng. Theo dự thảo, chữ ký điện tử chuyên dùng bảo đảm an toàn là chữ ký điện tử chuyên dùng được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp chứng nhận chữ ký điện tử chuyên dùng bảo đảm an toàn.

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Để nâng cao cảnh giác và trách nhiệm bảo đảm an toàn thông tin mạng theo quy định của pháp luật trong thời gian diễn ra dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các doanh nghiệp viễn thông tăng cường triển khai một số biện pháp.

Trung tâm điều hành an ninh mạng của các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2023

Khi vai trò của an ninh mạng trong các doanh nghiệp lớn tăng lên đáng kể qua từng năm thì tầm quan trọng của các Trung tâm Điều hành An ninh mạng (SOC) cũng sẽ trở nên tối quan trọng. Công ty bảo mật Kaspersky đã đưa ra những dự đoán về SOC từ nhiều khía cạnh khác nhau. Trước tiên, từ bên ngoài, đó là dự đoán về những mối đe dọa mới nhất mà tất cả các SOC có thể phải đối mặt vào năm 2023. Cùng với đó là những thách thức đối với các nhà quản lý liên quan đến nhân sự, ngân sách và chức năng từ bên trong nội bộ trong mối liên hệ chặt chẽ với những mối đe dọa đang rình rập các tập đoàn vào năm 2023.

Bảo đảm an ninh, an toàn thông tin mạng cho cổng thông tin điện tử trên nền tảng internet

Bài báo phân tích thực trạng và nguyên nhân phát sinh các lỗ hổng an ninh an toàn thông tin mạng trên cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin mạng cho cổng thông tin điện tử trên nền tảng Internet trong thời gian tới.