Thanh Hóa tham gia chương trình Diễn tập quốc tế ACID 2023

Ngày 18/10, Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Thanh Hóa tham gia chương trình diễn tập quốc tế ACID 2023 với chủ đề “Responding to Multi-Pronged Attacks Arising from Hacktivism – Ứng phó với tấn công đa hướng gia tăng từ tin tặc cực đoan”.

Diễn tập quốc tế ACID là diễn tập thường niên của 10 CERT quốc gia khu vực Đông Nam Á và 5 quốc gia đối thoại gồm Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc nhằm phối hợp trong hoạt động ứng cứu, năng lực xử lý sự cố an toàn thông tin, do Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) triển khai diễn tập trong nước cho các đơn vị thành viên mạng lưới theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội, kết hợp kết nối trực tuyến cho các đơn vị không tham dự trực tiếp.
Với chủ đề “Responding to Multi-Pronged Attacks Arising from Hacktivism – Ứng phó với tấn công đa hướng gia tăng từ tin tặc cực đoan” chương trình hướng tới mục tiêu đánh giá năng lực của các cơ quan/tổ chức trong việc xử lý các sự cố mạng nghiêm trọng và tính khả thi của quy trình xử lý sự cố nội bộ; Nâng cao nhận thức về tác động an toàn thông tin của quốc gia liên quan đến sự cố mạng nghiêm trọng; Nâng cao kinh nghiệm xử lý sự cố mạng; Xác định các điểm yếu và cải thiện các quy trình phản hồi, liên lạc và phối hợp về an toàn thông tin mạng.


 Toàn cảnh chương trình diễn tập quốc tế ACID 2023 tại điểm cầu Thanh Hóa

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện diễn tập quốc gia hàng năm nhằm nâng cao kỹ năng và là hình thức đào tạo thực tế nhất cho cán bộ quản lý và cán bộ kỹ thuật về xử lý các vấn đề an toàn thông tin. Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Thanh Hóa tham gia diễn tập qua đường truyền kết nối trực tuyến với hệ thống diễn tập chung, từ điểm cầu đặt tại Sở Thông tin và Truyền thông. Tham dự diễn tập tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa có hơn 60 cán bộ là thành viên của Đội ứng cứu sự cố đến từ các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và các doanh nghiệp CNTT-VT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đội kỹ thuật chính với thành phần là cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (cơ quan thường trực của Đội ứng cứu sự cố tỉnh), Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, VNPT Thanh Hóa,… đã trực tiếp tham gia giải đáp các câu hỏi đặt ra của Ban tổ chức trên hệ thống CTF.
Chương trình diễn tập diễn ra trong cả ngày với các tình huống thực tế để đội ngũ cán bộ quản lý và kỹ thuật học hỏi, nâng cao kinh nghiệm thực tiễn, chủ động nhận biết các nguy cơ, tăng cường năng lực phòng ngừa, ứng cứu sự cố an toàn thông tin (ATTT) đối với các hệ thống thông tin tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Kết thúc diễn tập, đội Thanh Hóa hoàn thành 100% các câu hỏi và một câu tự luận của Ban Tổ chức đưa ra đạt tổng số 777 điểm xếp thứ 16/76 đội tham dự trên cả nước. 

Phòng Quản trị Hệ thống

Các tin liên quan

1. Thanh Hóa tham gia chương trình diễn tập an toàn thông tin quốc tế APCERT 2023

2. Tổ chức lớp tập huấn đảm bảo an toàn thông tin mạng theo mô hình bảo vệ 04 lớp cho các Sở, Ban, Ngành trên địa bàn tỉnh.

3. Tổ chức lớp tập huấn bảo đảm an toàn thông tin mạng theo mô hình bảo vệ 04 lớp cho các huyện, thị, thành ủy; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh

4. Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2023

5. Tổ chức lớp bồi dưỡng, tập huấn bảo đảm an toàn thông tin mạng

6. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm làm việc với Trung tâm công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hoá