đánh giá an toàn thông tin và gán nhãn tín nhiệm mạng cho các Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 4453/UBND-CNTT ngày 4/4/2022 về việc yêu cầu tuân thủ quy định bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ; Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 04/11/2022 về việc đẩy mạnh bảo đảm an toàn thông tin mạng và triển khai các hoạt động ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Trong đó nêu rõ:
“Thực hiện việc kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin định kỳ cho tối thiểu 80% hệ thống thông tin của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh được phê duyệt cấp độ an toàn toàn thông tin theo quy định... Rà soát danh sách các webiste (.gov.vn) bao gồm cả các tên miền con (subdomain) để tiến hành đánh giá an toàn thông tin định kỳ và triển khai gán nhãn tín nhiệm mạng cho các Cổng/Trang thông tin điện tử”.
Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Giám đốc các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đôn đốc chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:
1. Rà soát, cập nhật danh sách các Cổng/Trang thông tin điện tử thuộc phạm vi cơ quan, địa phương đang quản lý, sử dụng (bao gồm các đơn vị trực thuộc, UBND cấp xã) theo mẫu ở Phụ lục 01; gửi về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 10/7/2023.

Căn cứ danh sách các Cổng/Trang thông tin điện tử do các cơ quan, địa phương cung cấp, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiến hành đánh giá định kỳ an toàn thông tin và phối hợp với Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông để gán nhãn tín nhiệm mạng cho các Cổng/Trang thông tin điện tử đủ điền kiện. Hướng dẫn về các yêu cầu để gán nhãn tín nhiệm mạng ở Phụ lục 02 kèm theo.







2. Để bảo đảm tên miền của Cổng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị được thực hiện đúng theo Điều 6, Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ, quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; Đề nghị các cơ quan, đơn vị rà soát, đăng ký thay đổi tên miền các Cổng/Trang thông tin điện tử theo đúng quy định.
3. Trên cơ sở kết quả rà soát, đánh giá an toàn thông tin cho các Cổng/Trang thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông sẽ gửi thông tin đánh giá và tín nhiệm mạng tới các cơ quan chủ quản và đơn vị quản lý, vận hành các Cổng/Trang thông tin điện tử để có phương án khắc phục, xử lý và có biện pháp phòng ngừa, hạn chế các nguy cơ mất an toàn thông tin có thể xảy ra. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc cần hỗ trợ, đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Thanh Hóa (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông) để được hướng dẫn thực hiện.
Đầu mối liên hệ: Ông Trần Ngọc Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa, điện thoại: 0916.422.583. Thư điện tử: hungtn.ttcntt@thanhhoa.gov.vn.

Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa

 

Các tin liên quan

1. Hướng dẫn khắc phục lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft công bố tháng 5/2023

2. Hướng dẫn khắc phục lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft công bố tháng 6/2023

3. Triển khai thực hiện phương án bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ

4. Hướng dẫn khắc phục lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft công bố tháng 8/2023

5. Cách nhận biết đường link lừa đảo giả mạo ngân hàng

6. An ninh mạng khuyến cáo người dân tránh bẫy lừa đảo trực tuyến